วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ระดมนักวิชาการ กำหนดแผนงานบูรณาการงานวิจับกับภาคประชาชน จ.ลำปาง

วันที่ 23 ก.ค. 2552 สมาคมชีวิตดีจัดประชุมกลุ่มนักวิชาการ และ คณะทำงานศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดลำปาง จัดประชุมหารือ แผนงานการบูรณาการงานวิชาการกับคณะงานขับเคลื่อนด้านสิทธิผู้บริโภคระดับแกนนำและภาคประชาชน ณ ห้องประชุมสมาคมชีวิตดี

โดยมีนักวิชาการด้านสาธารณะสุข –การพัฒนา-และการสื่อสาร –นักกฎหมาย ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานแบบบูรณาการ โดยบูรณาการงานวิจัย แบบมีส่วนร่วม กับงานภาคประชาชนที่ทำงานด้านสิทธิผู้บริโภคระดับพื้นที่ 13 อำเภอ รวมถึงงานพัฒนาด้านอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกันเพื่อพัฒนาศักยภาพกระบวนการทำงาน

ที่ประชุมมีข้อสรุปจะทำงานวิจัย ไปพร้อมๆกับการทำงานในพื้นที่ มีเป้าหมายเพื่อ ศึกษากระบวนการทำงานของศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค จังหวัด กับคนทำงานระดับพื้นที่ เพื่อหาแนวทางและทิศทางข้อเสนอแนะในเชิงนโยบายและนำมาปรับใช้ในการพัฒนากระบวนการทำงานระดับพื้นที่ รวมถึงการพัฒนาชุดเครื่องมือในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และเกิดความร่วมมือระหว่างนักวิชาการกับภาคประชาชนที่เป็นรูปธรรมชัดเจน

ทั้งนี้จะจัดประชุมเพื่อกำหนดรายละเอียดแผนงานวิจัยแบบบูรณาการดังกล่าวอีกครั้ง จากนั้นจะประชุมชี้แจงรายละเอียดต่อผู้เกี่ยวข้องและลงมีปฏิบัติตามแผนงาน จนถึงการรายงานผลต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. น่าจะมีชื่อบุคคลที่เข้ากิจกรรมด้วยครับ เพื่อติดตามเรื่องรายละเอียดได้ถูก
    สุวรัฐ

    ตอบลบ